Nghệ thuật gia người Canada Lisa Murphy đã thiết kế ra tờ tạp chí dành cho người lớn – một phiên bản Play boy 3D chuyên dụng cho người khiếm thị.
Được đặt tên Tactile Mind, nội dung của nó không chỉ là những câu chữ bay bổng, những lời so sánh ví von ‘có cánh’ thuận lợi liên tưởng mà trên các ‘hình vẽ’ minh họa là thiết kế 3D lập thể - làm nổi rõ những chi tiết, bộ phận cơ thể ‘quan trọng’.
Bằng cách ‘sử dụng’ tạp chí người lớn này, người khiếm thị có thể thông qua xúc giác cảm nhận những trải nghiệm chưa từng biết đến trước đây. Sự hưng phấn và kích thích được đánh giá còn hấp dẫn hơn cả những ấn phẩm mà người bình thường đang biết đến.
Theo giới thiệu của Murphy, những ‘người mẫu’ đang uốn mình tạo dáng trên trang sách này được làm từ chất liệu nhựa, thông thường đều được trang bị mặt nạ để giấu đi ‘dung nhan’ và chỉ khoe ra ‘cơ thể thanh xuân’.
Bên cạnh đó, không chỉ nhà thiết kế mà ngay cả những người từng tiếp xúc với tác phẩm này đều có chung phát biểu: Những tạp chí người lớn thông thường mang tới cho người ta cảm giác ‘tội lỗi’ vì hình ảnh quá nhạy cảm. Tuy nhiên, ấn phẩm của Murphy nhìn bên ngoài không khác nhiều so với tờ báo, tạp chí bình thường mà chỉ có bộ phận ‘quan trọng’ được làm nổi lên để phục vụ cho người khiếm thị có thể cảm nhận được.
Bản thân Murphu cũng hết sức vui mừng vì sáng kiến này của mình đã đặt 1 khởi đầu tốt đẹp cho mảng giải trí cho người khiếm thị còn đang trong tình trạng ‘vườn không nhà trống’.
Tuy nhiên, do mỗi mô hình phải dùng tới 50 giờ đồng hồ mới hoàn thành được nên vấn đề bất cập nhất hiện tại chính là giá thành khá cao 225 USD/cuốn.
24h
Được đặt tên Tactile Mind, nội dung của nó không chỉ là những câu chữ bay bổng, những lời so sánh ví von ‘có cánh’ thuận lợi liên tưởng mà trên các ‘hình vẽ’ minh họa là thiết kế 3D lập thể - làm nổi rõ những chi tiết, bộ phận cơ thể ‘quan trọng’.




Theo giới thiệu của Murphy, những ‘người mẫu’ đang uốn mình tạo dáng trên trang sách này được làm từ chất liệu nhựa, thông thường đều được trang bị mặt nạ để giấu đi ‘dung nhan’ và chỉ khoe ra ‘cơ thể thanh xuân’.



Bên cạnh đó, không chỉ nhà thiết kế mà ngay cả những người từng tiếp xúc với tác phẩm này đều có chung phát biểu: Những tạp chí người lớn thông thường mang tới cho người ta cảm giác ‘tội lỗi’ vì hình ảnh quá nhạy cảm. Tuy nhiên, ấn phẩm của Murphy nhìn bên ngoài không khác nhiều so với tờ báo, tạp chí bình thường mà chỉ có bộ phận ‘quan trọng’ được làm nổi lên để phục vụ cho người khiếm thị có thể cảm nhận được.




Bản thân Murphu cũng hết sức vui mừng vì sáng kiến này của mình đã đặt 1 khởi đầu tốt đẹp cho mảng giải trí cho người khiếm thị còn đang trong tình trạng ‘vườn không nhà trống’.
Tuy nhiên, do mỗi mô hình phải dùng tới 50 giờ đồng hồ mới hoàn thành được nên vấn đề bất cập nhất hiện tại chính là giá thành khá cao 225 USD/cuốn.
24h