Đừng buông tay con ra, mẹ nhé!

Jolie

Member

17132.jpg

...
Con không biết bắt đầu từ đâu cho một entry khi lòng rỗng không… lâu rồi con không viết gì ngoài viết báo – những bài báo vô thưởng vô phạt, người viết đôi khi chẳng muốn đọc lại, hình như con thấy mình đang chết dần đi, khô héo đi mỗi ngày. Lại manh nha ý định nghỉ việc, dạo này con lười biếng đến lạ, chán chường đến lạ, ngày của con cứ trôi đi lãng nhách.
Sáng mở mắt, đến công ty, chớp mắt… ngày cạn. Đôi khi chạy xe trên đường về nhà, băng qua những cơn mưa (mùa này Sài Gòn mưa nhiều mẹ ạ), con tự hỏi cả ngàn lần câu hỏi “ý nghĩa cuộc đời mình là gì đây?” rồi loay hoay không biết câu trả lời. Có thể người đàn ông ấy cũng mệt mỏi vì con, con đi làm rồi nghỉ việc, rồi lại đi làm rồi nghỉ việc, con gái mẹ không có hứng thú đến một công ty nào đó để làm, con gái mẹ sợ lắm phải “trách nhiệm” với một cái gì đó, việc lớn thì con không đủ sức để làm, việc nhỏ thì con không muốn làm, con lười biếng phải không mẹ?
Con gái mẹ ngần ấy tuổi rồi vẫn chưa quen đến công sở, con vẫn thấy mình cô độc giữa những con người, và đôi khi sợ những con người. Con sợ cảm giác cứ phải nhìn nhau và chào nhau bằng cái cười nhạt. Môi trường con làm tốt lắm, mọi người hòa đồng, vui vẻ nhưng sao con cứ thấy mình bật ra khỏi guồng quay đó? Đã cố rồi nhưng con thấy mình dường như không thể, không thể mẹ ạ. Có thể rồi con lại trở về những tháng ngày sống lắt lay bằng những đồng nhuận bút sáng tác ít ỏi nhưng con thấy được là chính mình...
...
Hôm nay con buồn và mệt, con định phóng xe ra Nam Sài Gòn, muốn la hét và đập phá gì đó, nhưng rồi con đã không làm vậy, con tắt đèn nằm co ro trong căn phòng 9m2 tối om… Ngoài trời mưa, từng vệt sấm nhoáng quét nhằng nhợ bên cửa sổ. Con sợ sấm nhoáng, rất sợ, từ bé là vậy, mỗi lần trời mưa sấm nhoáng con rất muốn có ai ở bên để luyên thuyên, để con đỡ sợ… Con bốc máy lên và gọi cho người đàn ông ấy, một tuần chẳng biết từ khi nào vô tình hay cố ý mặc định, gọi điện một lần, gặp nhau một lần, vậy mà con chẳng biết nói gì, chẳng biết bắt đầu câu chuyện như thế nào, con cố luyên thuyên, nhưng hình như những lúc đó là lúc con đang trống rỗng. Con khép máy lại, tự dưng con thấy thương mình…
Thương những lúc ốm đau nằm ngặt nghẽo khóc, cứ nghĩ khóc rồi sẽ hết bệnh hay chỉ vì khóc cho sự tủi thân… những lúc đó con định gọi cho mẹ nhưng con lại sợ mẹ lo vì vậy mà cuộc sống của con cứ trượt dài trong sự cô độc. Người đàn ông ấy xuất hiện đã vỗ ấm cho những giấc mơ của con nhưng sao đôi khi con thấy xa, thật xa… Con cần nhiều hơn thế nữa, nhưng dường như là không thể. Ai đó đang phải loay hoay, loay hoay với rất nhiều thứ, người ta bảo trong những thứ loay hoay ấy có con, nhưng con không cảm được mẹ ơi!
...
Hôm nay con buồn, rất buồn và con đã khóc, có thể chỉ là một khoảnh khắc, một khoảnh khắc thôi, con muốn buông tất cả, bỏ tất cả trở về bên mẹ, ngần ấy tuổi rồi, con chẳng có gì cả, mẹ có đón nhận con không, nếu có khoảnh khắc ấy cũng đừng buông tay con ra, mẹ nhé!
Đêm Sài Gòn mưa như trút nước.
19.8.2011

<!--@vbbanners:0@-->

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Vivitar 10.1 MP iTwist Camera by JCPenney $79.99<<>>

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top