Bật mí cách trị mụn của siêu sao

G

Guest

Guest
Thông thường bạn nghĩ các ngôi sao có khả năng tài chính, và họ sẽ đến các spa danh tiếng để chăm sóc làn da luôn được mịn màng như vậy. Kì thực, họ cũng có những bí quyết riêng chăm sóc da rất đáng học tập.

Bạn hãy thử tham khảo một số bí quyết phòng tránh mụn hiệu quả mà Xinh Xinh tổng hợp được từ các siêu sao trong làng giải trí Hoa Ngữ nhé!

1. Rửa mặt bằng khăn lông sạch ướp lạnh

200910615193-tri%20mun%202.jpg


Để khăn sạch vào trong tủ lạnh, sau vài giơ bạn lấy ra và nhẹ nhàng thấm lên mặt.

Phương pháp này kháng dầu hiệu quả, làm làn da dầu trở nên cân bằng, không còn tiết ra quá nhiều dầu nữa.

2. Đá viên phòng mụn hiệu quả

Sau khi rửa mặt, bạn dùng đá viên lăn đều lên vùng máu trong vài giây, làm vậy sẽ giúp các vết viêm và sưng tấy vì mụn giảm đi.

3. Rửa mặt bằng nước lạnh

200910615193-tri%20mun%204.jpg


Dù vào mùa đông, bạn cũng không nên dùng nước ấm nóng để rửa mặt vì sẽ làm da mặt bị khô. Hãy dùng nước lạnh rửa mặt, khi rửa mặt nhớ vỗ nhẹ nhàng ( nhưng không dùng lực quá mạnh) để chất bẩn ở lỗ chân lông thoát hết ra ngoài.

4. Lô hội và dưa chuột

2 loại thảo dược và thực phẩm làm đẹp kinh điển này không những có tác dụng kháng viêm mà còn ngăn ngừa và trị mụn.

Lô hội tươi xắt miếng nhỏ, dưa chuột gọt vỏ ép lấy nước, sau đó bôi lên mặt trong 30 phút và rửa sạch là một loại mặt nạ trị mụn rất tốt.

Bạn cũng có thể ép dưa chuột lấy nước, cho thêm vài giọt mật ong để uống, cũng rất công hiệu.

5. Mặt nạ đông y hiệu quả cao

2009106152047-tri%20mun%206.jpg


Hoàng Liên là vị thuốc đông y bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tại các nhà thuốc, tra thêm nước tạo thành hỗn hợp đặc sánh làm mặt nạ đắp mặt, sau 30 phút rửa sạch.

6. Liệu pháp sữa chua

Hãy hình thành thói quen mỗi ngày ăn một ly sữa chua, các chất men trong sữa chua sẽ đánh bay vi khuẩn trong ruột của bạn, giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Làn da sẽ đẹp và khỏe từ bên trong. Uống một ly sữa tươi mỗi ngày trong 2 tháng cũng có hiệu quả rất tốt, không những giúp bạn phòng ngừa mụn, mà còn đánh bay cách vết mụn dai dẳng rất công hiệu.

Chúc bạn luôn có một làn da mịn màng tươi trẻ!

Quỳnh Anh
Theo XinhXinh
 
Back
Top