Cách chữa đa nang buồng trứng dân gian hiện nay

healthylife94

New member
Bệnh đa nang buồng trứng là căn bệnh có khả năng khiến cho các chị em khó thụ thai, sảy thai, thai chết lưu… Tuy nhiên, chị em thay vì đi khám để nhờ sự can thiệp ngoại khoa thì lại lựa chọn những cách chữa đa nang buồng trứng dân gian bằng các bài thuốc khác nhau. Nào chúng ta cùng điểm mặt những bài thuốc ấy là gì nhé!
Biến chứng của đa nang buồng trứng mà chị em không ngờ đến
Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng 85% các bạn nữ được chẩn đoán mắc bệnh đa nang buồng trứng trong độ tuổi sinh sản do rối loạn hóc môn và kháng insulin gây nên.
Với trường hợp khi chị em mắc bệnh thì những biểu hiện chủ yếu sẽ là rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, khó thụ thai, xuất hiện mụn trứng cá, béo phì… Tuy nhiên, không phải tất cả những trường hợp mắc bệnh đa nang buồng trứng đều có biểu hiện cụ thể, chỉ khi tiến hành đi khám sức khỏe thì mới phát hiện được bệnh.
Và nếu như không được chữa trị kịp thời hội chứng đa nang buồng trứng này thì khả năng chị em sẽ đối mặt với các biên chứng nguy hiểm như sau:
+ Gây ra chứng ngưng thở khi ngủ: Tình trạng mắc bệnh này có thể gây ngưng thở khi ngủ, gây gián đoạn giấc ngủ. Chứng đa nang buồng trứng này thường xảy ra ở những phụ nữ thừa cân. Và nguy cơ ngưng thở khi ngủ ở phụ nữ béo phì mắc buồng trứng đa nang cao gấp 5 đến 10 lần so với người thường.
+ Ung thư nội mạc tử cung: Trong quá trình rụng trứng, lớp lót tử cung sẽ rụng. Nếu bạn không rụng trứng định kì, lớp lót có thể ngày càng dày lên, làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.
+ Ảnh hưởng tâm lý: Việc thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của nữ giới, vì vậy nhiều người mắc buồng trứng đa nang thường cảm thấy lo lắng, phiền muộn, hoặc trầm cảm.
1_YLFG.JPG
+ Vô sinh- hiếm muộn: Để có thể thụ thai thì bạn phải rụng trứng. Phụ nữ không rụng trứng thường xuyên do buồng trứng đa nang gây nên sẽ không giải phóng nhiều trứng để thụ tinh. Dẫn đến tình trạng vô sinh - hiếm muộn cho chị em.
+ Mắc nhiều bệnh nguy hiểm: Có tới 80% phụ nữ bị buồng trứng đa nang thừa cân hoặc béo phì. Và chứng buồng trứng đa nang và béo phì đều làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, hàm lượng cholesterol quá thấp hoặc quá cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, thậm chí là đột quỵ.
Do những biến chứng nguy hiểm mà đa nang buồng trứng gây nên thì chắc chắn chị em nên tìm hiểu về cách chữa trị hiệu quả để giúp bệnh đạt kết quả tốt nhất.
Điểm mặt cách chữa đa nang buồng trứng dân gian hiện nay mà chị em hay áp dụng
Ngày nay với sự phát triển nền y học thì việc chữa trị đa nang buồng trứng đã không còn là vấn đề lớn nữa. Nhưng không ít trường hợp, chị em lại lựa chọn cách chữa đa nang buồng trứng dân gian, thay vì điều trị bằng y khoa.
Những bài thuốc mà chị em thường hay áp dụng như sau:
+ Bài thuốc 1:
- Chuẩn bị 16g sinh địa, kỷ tử; 12g đương quy, đan sâm, đan bì, bạch thược, mạch mô, tri dòng, ngưu tất, ích dòng trộn vào cùng với 5 bát nước cho vào ấm. Đun nhỏ lửa để nước thuốc cạn dần còn khoảng 3 bát, chai thành 3 lần uống trong ngày.
Công dụng: Bổ can, thận, dưỡng huyết, hòa can với những loại thuốc phù hợp, cải thiện hiệu quả bệnh đa nang buồng trứng.
+ Bài thuốc 2:
- Sử dụng 12g đẳng sâm, đương quy, kỷ tử, hoàng kỳ, bạch truật, bạch thược, thục địa, đỗ trọng; 4g quế nhục, cảm thảo; 3 quả táo.Cùng 5 bát nước, sắc thành 3 bát, chia thành 3 lần uống trong một ngày.
Tác dụng: Điều hòa kinh nguyệt, bồi bổ cơ thể, cải thiện nội tiết tố, nâng cao chức năng thụ thai và phòng ngừa căn bệnh đa nang buồng trứng tái phát.
04-53-35-12-09-2017-bai-thuoc-chua-da-nang-buong-trung-1.jpg
+ Bài thuốc 3:
- Sử dụng 12g sài gồ, bạch thược, bạc hà, sa tiền, sinh địa, xương truật, thổ phục linh, đương quy, xuyên khung, xích thược, mộc thông; 4g cam thảo; 1g gừng xao và 3 quả táo.
- Sau đó, cho tất cả các vị thuốc trên vào ấm sắc cùng với 5 bát nước. Đun nhỏ lửa để nước thuốc cạn dần còn khoảng 3 bát, chai thành 3 lần uống trong ngày.
- Công dụng: Cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, điều hòa lượng máu kinh, hạn chế trường hợp đau bụng kinh, nâng cao cân, giảm mụn trứng cá, làm ấm tử cung giúp việc mang thai dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, các loại thực phẩm như: trà xanh, dầu dừa, giấm táo, nước nha đam,...cũng có những tác dụng không ngờ khi hỗ trợ cải thiện tình trạng đa nang buồng trứng.
Khuyến cáo từ chuyên gia: Tuy là có rất rất là nhiều phương thuốc chữa trị đã nang buồng trứng hiệu quả, nhưng việc sử dụng những cách chữa đa nang buồng trứng dân gian này chỉ có tác dụng tạm thời. Đồng thời, chỉ có khả năng cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm trong một thời gian nhất định. Về lâu dài thì bệnh sẽ có nguy cơ tái phát lại, thậm chí có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng hơn.
Chính vì vậy, cách duy nhất để khắc phục thành công căn bệnh này là nữ giới phải chủ động tiến hành điều trị theo lộ trình của bác sĩ chuyên khoa. Nếu như thực hiện theo đúng liệu trình thì hiện tượng bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng và giúp ngăn ngừa tác hại hiểm nguy.
Phương pháp chữa đa nang buồng trứng được áp dụng hiện nay
Với sự phát triển y học ngày càng hiện đại và việc ứng dụng các kỹ thuật chữa trị đa nang buồng trứng tân tiến tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín đã trở thành nơi "cứu cánh" cho các chị em khi mắc bệnh đa nang buồng trứng.
Đến với các cơ sở chuyên khoa thì các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cụ thể để chẩn đoán tình trạng bệnh hiệu tại. Sau đó khi có kết quả chinh xác, bác sĩ sẽ dựa vào đấy mà đưa ra liệu trình trị liệu phù hợp nhất.
+ Tình trạng bệnh nhẹ:
Chị em sẽ được hướng dẫn và chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị. Các loại thuốc về điều hòa nội tiết tố hay những thuốc kháng sinh đặc trị để hỗ trợ giảm thiểu tình trạng nang trứng phát triển bất thường, giúp chị em cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Song đồng thời chị em cũng nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn, không được tự ý thay đổi thuốc hoặc ngưng thuốc.
khang-sinh-7483-1420522615.jpg
+ Tình trạng bệnh nặng:
Khi bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng thì sẽ được tiến hành bằng cách phẫu thuật cắt nội soi, chọc thủng để loại bỏ một số nang quá to nhằm giúp kích thích cho các nang còn lại phát triển, dễ dàng phóng noãn giúp nữ giới thụ thai đạt tỷ lệ hiệu quả cao.
Với các kỹ thuật chữa bệnh được áp dụng hiện nay cũng như các biến chứng khó lường của đa nang buồng trứng gây nên. Mong rằng đã thức tỉnh được các chị em phải chủ động tìm cho mình một địa chỉ chữa buồng trứng đa nang hiệu quả tại Hải Phòng để giúp cải thiện bệnh ,mau chóng hồi phục sức khỏe.
Mọi thông tin cần được tư vấn thêm thì chị em có thể gọi đến 02256288588 hoặc tư vấn cùng với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ nhé!
 
Last edited:
Back
Top