Kết nối mạng với HomeGroup của Windows 7

Jolie

Member
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thực hiện truy cập vào thư mục và máy in chia sẻ trong một HomeGroup của Windows 7 từ máy tính sử dụng Windows XP và Vista.

Như đã nhắc đến trong bài viết Kết nối mạng với HomeGroup của Windows 7 tính năng HomeGroup trong hệ điều hành Windows 7 là một phiên bản cải tiến của Workgroup đồng đẳng được thiết kế để thực hiện chia sẻ file và thư mục dễ dàng hơn trên một mạng doanh nghiệp nhỏ hay một mạng gia đình. Khi đó chúng ta đã thực hiện tạo và tham gia vào một HomeGroup với Windows 7.
Trong bài viết Chia sẻ dữ liệu trong HomeGroup của Windows 7 chúng ta đã tìm hiểu phương pháp Libraries được sử dụng để chia sẻ các thư mục, file và mô tả những tính năng được tích hợp khác mà người dùng có thể sử dụng để mở rộng khả năng chia sẻ thư mục trong HomeGroup của Windows 7.
Như chúng ta đã biết, thực chất chỉ có những máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7 mới có thể tham gia vào HomeGroup. Ngoài hỗ trợ HomeGroup, Windows 7 còn có thể tham gia vào một cấu hình mạng nhóm làm việc chuẩn với những hệ thống Windows XP và Windows Vista, có thể được cấu hình để chia sẻ thư mục, và truy cập vào những thư mục chia sẻ như những hệ thống Windows XP và Windows Vista thường thực hiện.
Tuy nhiên, trong khi sử dụng chúng ta có thể sẽ gặp phải một tình huống khác, đó là những hệ thống Windows XP và Vista có thể truy cập vào dữ liệu chia sẻ trong HomeGroup. Tất nhiên, chúng ta có thể làm được điều này nhưng cần phải thực hiện một số thủ thuật nhỏ.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thực hiện truy cập vào thư mục và máy in chia sẻ trong một HomeGroup của Windows 7 từ máy tính sử dụng Windows XP và Vista. Ngoài ra, chúng ta sẽ thực hiện chia sẻ và truy cập tài nguyên trên những hệ thống Windows XP và Windows Vista từ một hệ thống HomeGroup của Windows 7.
Cấu hình hệ thống HomeGroup của Windows 7
Để cấu hình một hệ thống Windows 7 trở thành một phần của HomeGroup cho phép những máy tính Windows XP và Vista có thể truy cập vào các thư mục và máy in được chia sẻ, trước tiên chúng ta sẽ phải tạo một tài khoản chuyên dụng được bảo vệ bằng mật khẩu cho chia sẻ với các hệ thống Windows Vista và Windows XP. Để hạn chế tài khoản này chỉ thực hiện tác vụ chia sẻ, chúng ta sẽ phải cài đặt nó như một người dùng chuẩn.
Truy cập vào Control Panel, nhập user vào hộp tìm kiếm, sau đó lựa chọn Create Standard User Account từ các kết quả hiển thị. Khi cửa sổ Create new account xuất hiện như trong hình 1, nhập tên cho tài khoản mới. Trong ví dụ này chúng ta sẽ sử dụng tên HG-Share rồi nhấn nút Create Account.
hg1.jpg
Hình 1: Tạo một tài khoản người chuẩn.
Khi tài khoản mới xuất hiện trong cửa sổ Manage Accounts, click vào tài khoản này để mở cửa sổ Change an Account. Tiếp theo, click vào liên kết Create a Password và đặt một mật khẩu như trong hình 2. Sau khi nhập mật khẩu nhấn nút Create Password.
hg2.jpg
Hình 2: Đặt mật khẩu cho tài khoản vừa tạo.
Để hoàn thành bước này, chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản mới rồi đăng xuất ngay để đảm bảo rằng tài khoản người dùng này đã được tạo với những thông tin đăng nhập chính xác
(Theo TechRepublic)
 
Back
Top