Không đàn ông cũng không chết!

Jolie

Member
Càng ngày, cái việc phái nữ nên mạnh mẽ hơn, quý hiếm hơn so với cánh nam giới dần trở nên dễ hiểu.
Đàn bà thời buổi này và đàn ông thời buổi này dường như đang làm một cuộc hoán đổi chức phận. Chắc là đến một lúc nào đó, nếu tình hình hiện nay vẫn tiếp tục diễn biến, thì sẽ không phải nghị quyết nọ nghị định kia quy định trong cơ cấu tổ chức bộ máy quyền lực đơn vị X địa phương Y cần bao nhiêu phần trăm cán bộ nữ, mà ngược lại, nơi ấy cần bao nhiều cán bộ nam, ít ra để họ làm nhiệm vụ lái xe và khuân vali cho nữ thủ trưởng…Sự yếu ớt của đàn ông ngày càng bộc lộ khó chối cãi.

Ở thành phố, họ xức nước hoa và đi gội đầu, sấy tóc, làm móng chân móng tay ngoài tiệm, mặc áo hoa bó sát, đeo vòng tay vòng cổ, có để râu cũng là để có chỗ tỉa tót cho thêm phần mượt mà. Vùng cao, đàn ông không có thời gian làm bộ làm tịch nhiều, vì họ phải làm công việc của đàn bà, chăm con, làm nương, giặt giũ, nấu ăn, vì…bỗng dưng vợ họ bỏ đi đâu đó không rõ. Như đàn ông bản Phố, Lào Cai ấy. Họ khóc suốt khi vợ không còn ở nhà. Một phần do bị lừa bán đi mà họ không biết hoặc không thể làm gì, một phần bỏ đi tự nguyện để tìm một anh chồng lạ và dư dả vật chất hơn…Nhìn trên báo hình ảnh một anh chồng ngồi khóc, bâng khuâng nghĩ tại sao trời lại sinh ra đám đàn ông yếu đuối đến thế? Để đến nỗi việc đánh nhau trong trường học giờ cũng do nữ sinh đảm nhiệm. Buồn!

Thế nên ước mong đổi giới để đổi phận như cả ngàn năm nay đàn bà vẫn mong, giờ có vẻ như không thích hợp. Ngay cả một lĩnh vực xưa nay người ta chỉ đả động đến nam giới là lĩnh vực…đồng tính, phụ nữ cũng đang lấn át. Đồng tính nữ đang có xu hướng gia tăng mà ai bảo vệ nó cũng đều tin rằng họ bảo vệ nữ quyền, hoặc gì đó liên quan đến nữ quyền…Hôm nọ, một cơ quan nghiên cứu các vấn đề xã hội đã tổ chức lớp tập huấn cho các nhà báo để ít ra mỗi tờ báo cũng nắm được cách viết thế nào về người đồng tính, cụ thể là đồng tính nữ, để họ cảm thấy được nói đúng về mình.
1297998715-a26f566fe3ab0581f7dd916354bda5d5.jpg

Suy đi tính lại, cái cần ngăn chặn không phải là chuyện đàn bà chuyển giới, mà chính là chuyện làm thế nào để đàn ông không bị “mái hóa”. (Ảnh minh họa)
Thế cũng chẳng có gì sai! Dù rằng nói đúng được về ai cũng khó như nhau, nhưng thêm bất kể người nào và bất kể điều gì bênh vực những trái khoáy của đàn bà, nói cho cùng đều tốt và đều hợp xu thế thời đại.

Cũng do đặc tính nữ, nên đồng tính nữ (vốn ít được công nhận và đồng cảm hơn so với đồng tính nam) ít khi dám công khai làm ầm lên chuyện giới tính thứ ba của mình. Dù khoa học thì bảo rằng, tỷ lệ người đồng tính chiếm khoảng 3% dân số ở mọi cộng đồng trên toàn thế giới, trong đó nam tương đương với nữ. Sách, phim đồng tính nam xuất hiện ở nước mình lâu rồi. Nữ đồng tính độ hai năm gần đây mới có. Lại thêm cả vụ một đám cưới đồng tính nữ ở Hà Nội tháng trước gây xôn xao dư luận. Điều này càng khẳng định, chẳng cần chuyển giới mới chuyển được phận, một khi chuyện gì cũng có thể công khai, thì làm đàn bà khác gì làm đàn ông đâu! Thậm chí đơn thân có con vẫn được…

Suy đi tính lại, cái cần ngăn chặn không phải là chuyện đàn bà chuyển giới, mà chính là chuyện làm thế nào để đàn ông không bị “mái hóa”. Nếu không, họ sẽ thực hiện ước mong làm đàn bà của họ một cách ráo riết hơn. Mà như vậy, hậu quả không lường, rất nhiều niềm vui bị mất không thể lấy lại được…

Ngăn chặn đàn ông đổi giới là nhiệm vụ của nữ giới trong năm mới này, mong những chị em còn chưa phân vân giới tính lưu ý cho!



Theo Đẹp
 
Back
Top