Ngày lắp ăng-ten, đêm trồng cần sa

Jolie

Member
BRISBANE, Úc – Một người đàn ông đã lập gia đình, ban ngày làm nghề lắp đặt ăng-ten vệ tinh, nhưng công việc thực sự của người giỏi trồng cây này lại bắt đầu khi trời tối.

Nguyễn Hoàng Dũng, 40 tuổi, cư ngụ tại Highgate Hill, đã bị cáo buộc làm thêm nghề phụ là bí mật trồng 570 cây cần sa, được giấu trong một ngôi nhà tại Stretton, ở vùng ngoại ô Brisbane.

Số lượng cần sa thu hoạch, nặng 128 ký, đã được cảnh sát tình cờ phát giác trong tháng qua, khi họ tới gõ cửa các nhà trong khu phố trong cuộc điều tra về một vụ đột nhập gia cư ở gần đó.

Họ dùng mũi ngửi để tìm ra ngôi nhà hai tầng trồng đầy cây cần sa, có những bức tường giả, máy biến áp và đèn halogen, bao gồm cả những dây điện lòi ra ngoài, bỏ qua hộp đồng hồ điện, và thay vì vậy nối thẳng vào nguồn chính cung cấp điện dưới lòng đất, cho phép ăn cắp khối lượng điện trị giá $75,000 Úc kim ($70,000 Mỹ kim) của công ty Energex.

Dũng đã được phép đóng tiền thế chân để tại ngoại, trong Tòa Sơ Thẩm Brisbane vào hôm thứ Ba 15 tháng Tư, sau khi bị buộc 10 tội vì dính líu vào vụ trồng cần sa bằng phương pháp thủy canh.

Ông đã bị bắt hôm thứ Hai trước đó sau một cuộc phỏng vấn của cảnh sát với luật sư của ông là Nicholas Crawford.

Đồng phạm của Dũng là Raymon Diệp, 48 tuổi, đã được phép đóng tiền thế chân để tại ngoại trong tháng qua, liên quan đến căn nhà ở Stretton cũng như ba căn nhà khác có trồng cần sa bị phát giác trên khắp vùng đông nam Queensland.

Cảnh sát tố cáo Dũng tới ngôi nhà ở Stretton để chăm sóc những cây cần sa, bằng cách tưới nước cho chúng, giữa 7 giờ tối và nửa đêm, ít nhất năm ngày một tuần suốt năm 2013, và cho đến khi cảnh sát khám phá ra phòng chế biến cần sa trong tháng qua.

Do ngẫu nhiên cảnh sát ngửi thấy một mùi cần sa hăng nồng, để ý thấy các cửa sổ bị che lại bằng ván, và có thể nghe tiếng quạt máy chạy, khi họ đang ở trong khu vực ấy để điều tra một vụ trộm xảy ra gần đó vào hôm 24 tháng Ba, 2014.

Họ liền thông báo các thám tử ở Acacia Ridge CIB, những người này lấy được trát tòa ra lệnh khám xét và đến ngôi nhà ấy sau đó trong cùng ngày.

Khi đã vào bên trong, các thám tử tìm thấy một số lượng lớn cây cần sa mọc tốt tươi trong các chậu trồng và thiết bị trồng cây bằng phương pháp thủy canh.

Hệ thống dây điện trong nhà đã bị sửa đổi thực hiện, cảnh sát thấy không an toàn nên đã chờ công ty điện lực Energex tới ngôi nhà ấy và cắt nguồn điện chính, trước khi họ có thể lục soát đầy đủ căn nhà.

VD

Please support the charity: ==>> http://charity4nhatrang.com

[video=youtube;syCQtBjE3Hg]https://www.youtube.com/watch?v=syCQtBjE3Hg[/video]
 
Back
Top