Nhức nhối “phố vẫy”

G

Guest

Guest
Dưới ánh sáng vàng vọt của đèn đường, những chiếc xe máy chạy từ từ rồi dừng hẳn dưới bóng tối của những tán cây cạnh vỉa hè - nơi có những cô gái đang đứng vẫy. Sau khoảng 10 giây thì thầm nhỏ to..., các cô gái cùng những vị khách này cho xe vào hẳn trong kiốt cạnh đường, cánh cửa sắt được vội vàng khóa lại... Đó là hình ảnh quen thuộc mỗi tối ở hai bên đường Phạm Văn Đồng từ nhiều năm nay.
Xâm nhập “phố vẫy”
Một ngày đầu đông, tôi và anh bạn xuống đường Phạm Văn Đồng - nơi nhiều năm nay được mệnh danh là “phố vẫy” để tìm hiểu thực hư. 20h30, trên đường phố tấp nập xe cộ, đi qua ngã tư Cổ Nhuế đến địa bàn xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, anh bạn tôi cho xe giảm tốc độ để quan sát thì 2 bóng người từ trong lùm cây bên đường lao ra. Tình huống quá bất ngờ khiến anh bạn đạp phanh dúi dụi. Hai gương mặt con gái lòe loẹt son phấn áp sát mặt chúng tôi: “Vào đây với bọn em đi anh”.
Anh bạn tôi hất hàm giọng sành điệu: “Bao nhiêu?”. Cô gái khoảng 25 tuổi đứng gần bạn tôi nhanh nhẩu: “Tàu nhanh 2 người 2 trăm nghìn, hàng trẻ và ngon”. Nói rồi cô ta uốn éo thân mình hấp háy mắt đong đưa. Lấy lý do giá quá cao, hai chúng tôi nổ máy bỏ đi.
Chưa kịp tăng tốc thì 3 cô gái ở trong kiốt gần đó nhào ra chặn lại, vẫn giọng điệu cợt nhả, lả lơi như cô gái lúc nãy, một cô trong đám mời mọc: “Hai anh vào đây nhé, hàng ngon hơn bên kia nhiều, đảm bảo... một lần nhớ mãi…”. Tôi hỏi lại câu của anh bạn: “Bao nhiêu?”. Cô gái nháy mắt “Một trăm nghìn một người anh nhé…”.



phovay1.bmp
Tối, gái bán dâm đang ngã giá với “khách chơi”
Thấy tôi ra ám hiệu, anh bạn tắt máy. Dường như chỉ chờ có thế, một cô chạy vào mở rộng cánh cửa sắt, một cô xông tới giằng lấy chiếc xe từ tay anh bạn tôi đẩy thẳng vào trong nhà, cô còn lại nắm lấy tay tôi và anh bạn lôi xềnh xệch vào trong kiốt. Cả hai chúng tôi chưa kịp phản ứng thì cô gái có vẻ nhiều tuổi nhất chạy ra kéo cửa sắt lại đồng thời khóa trái cửa bên ngoài. Anh bạn tôi hốt hoảng lao ra: “Sao em lại khóa ngoài như thế, định giam bọn anh ở trong này à? Cô kia toe toét: “Bộ anh mới đến đây lần đầu hả, yên tâm đi, em khoá cửa và ở ngoài này cảnh giới cho các anh, sau khi “làm việc” xong, em sẽ mở cho anh về”.
Lúc này trong kiốt chỉ còn lại chúng tôi và hai cô gái. Qua ánh đèn hồng mờ ảo, tôi nhận ra căn phòng trông thật tồi tàn, bẩn thỉu, chỉ có mấy chiếc ghế nhựa và 1 bình nước lọc. Một cô trông khá già dặn hỏi: “Anh chọn ai?”. Không còn sự lựa chọn nào cho vai diễn của mình nên tôi đành chọn cô này. Liếc sang anh bạn đi cùng, tôi thấy anh ta đang tủm tỉm nhìn tôi cười.
Hai cô gái dắt chúng tôi đi vào căn phòng phía trong, ánh sáng ở đây còn mờ ảo hơn cả phòng ngoài. Căn phòng này rộng khoảng 10m2, một nửa để bếp gas và các đồ dùng nấu ăn, nửa còn lại dưới đất được trải hai tấm đệm mỏng, nhỏ và ngăn cách bằng 2 tấm ri đô. Kéo tôi ngồi xuống, “cô gái của tôi” mạnh dạn: “Chúng mình bắt đầu anh nhé”. Vừa nói, cô ta vừa cởi áo khoác ngoài.
Thấy vậy, tôi đành dùng kế hoãn binh. “Từ từ đã em, chúng mình làm quen, nói chuyện với nhau một chút nhé”. Cô gái ngoan ngoãn nghe lời. Lúc này tôi mới có dịp ngắm cô ta. Mặc dù được ngụy trang bằng ánh đèn mờ và lớp phấn dày cộp nhưng vẫn không giấu được đôi mắt trũng sâu, mệt mỏi, thân hình tiều tụy... Qua tìm hiểu, được biết cô tên là Thu, ở Tuyên Quang xuống đây “hành nghề” đã được 1 năm nay.
Mỗi tối, trung bình Thu tiếp khoảng 6-7 khách… Thấy “khách” hỏi những câu không đúng trọng tâm, Thu giục “vào cuộc” ngay để em còn làm “ca” khác. Bên kia tấm ri đô, anh bạn tôi cũng bị cô gái nọ giục “nhập cuộc”. Không còn cách nào khác, tôi giả vờ mình có điện thoại rồi đi ra phòng ngoài nghe. Lấy lý do bà xã gọi có việc gấp, tôi giục anh bạn ra về. Trước khi đi, tôi rút trong túi đưa cho hai cô hai trăm nghìn đồng và hẹn lần sau gặp lại.
Tối hôm đó, theo chúng tôi, trên một đoạn đường từ ngã tư Cổ Nhuế đến gần cầu Thăng Long thuộc địa bàn 2 xã Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm dài hơn 1km có tới gần 30 quán “vẫy” với gần 100 gái mại dâm hoạt động. Khách nam giới đến đây để giải quyết "nhu cầu” thường là thanh niên và trung niên với đủ các thành phần: đi xe đạp, xe máy và cả ôtô con, ôtô tải… khách ra, khách vào tấp nập cho đến 2h sáng.
Xử lý không xuể
Chính quyền địa phương có “làm ngơ” trước hoạt động của gái mại dâm tại “phố vẫy” bên đường Phạm Văn Đồng? Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, một chỉ huy Công an xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm thừa nhận, có tình trạng hoạt động mại dâm tại một số kiốt trên đường Phạm Văn Đồng.
Từ đầu năm đến nay, Công an xã Xuân Đỉnh thường xuyên tổ chức lực lượng tiến hành tuần tra kiểm soát, mật phục nhằm phát hiện những hoạt động mại dâm. Đồng chí này cũng cho biết, chính quyền và các lực lượng chức năng của xã đã nhiều lần họp tổ dân phố, cụm dân cư, họp hộ gia đình và yêu cầu những hộ gia đình, đặc biệt là những hộ có nhà, quán cho thuê ở hai bên đường Phạm Văn Đồng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Cư trú và cam kết về ANTT, không cho thuê kinh doanh cà phê đèn mờ và các lĩnh vực nhạy cảm khác…

Thế nhưng các hộ này một mặt vẫn ký cam kết, mặt khác… không chấp hành. Gái mại dâm đến đây thuê những kiốt mặt đường với giá rất cao để ở nhưng thực chất là làm nơi bán dâm. Biết rõ việc làm vi phạm pháp luật của những đối tượng này nhưng vì hám lợi, các chủ nhà trọ đã nhắm mắt làm ngơ.

Trong báo cáo tình hình và kết quả công tác phòng chống tệ nạn trên đường Phạm Văn Đồng của Công an xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm thì từ đầu năm đến nay, riêng lực lượng này đã phát hiện và xử lý gần 70 trường hợp người đến thuê phòng trọ ở khu vực này vi phạm Luật Cư trú và đã bị xử phạt hành chính...
Đáng chú ý, cũng trong khoảng thời gian này, Công an xã Xuân Đỉnh đã phối hợp với CAH Từ Liêm, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội bắt 6 vụ, trên 20 đối tượng hoạt động mại dâm ở những khu vực bên đường Phạm Văn Đồng thuộc địa bàn xã Xuân Đỉnh.
Điều này cho thấy hoạt động mại dâm trên “phố vẫy” đường Phạm Văn Đồng đang diễn ra hết sức phức tạp. Bác Nguyễn Văn Nhân, một người dân ở bên đường Phạm Văn Đồng thuộc địa bàn thôn Cáo Đỉnh, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm cho biết, hoạt động mại dâm ở khu vực này xuất hiện từ nhiều năm nay, các cơ quan báo chí đã phản ánh nhiều, cơ quan công an cũng đã bắt nhiều vụ nhưng tệ nạn này vẫn không có chiều hướng giảm. Không những vào các buổi tối mà giữa ban ngày ban mặt, gái mại dâm vẫn ngang nhiên vẫy khách.
Theo Thành Yên
 
Back
Top