Sục sôi World Cup lần thứ 20

T

T$

Guest
140612060323_cn_brazil_sao_paulo_fans_512x288_gettyimages_nocredit.jpg
Các cổ động viên Brazil đã phải chờ đợi quá lâu và đang khát khao chiến thắng.


World Cup 2014 sẽ khai mạc vào thứ Năm ở Sao Paulo, khi đội chủ nhà Brazil đối đầu với Croatia trong trận mở màn.
Sau bốn năm với nhiều cuộc biểu tình và đụng độ trên đường phố xung quanh vấn đề chi phí chuẩn bị, cùng với việc trì hoãn xây dựng và đình công, sự chú ý nay chuyển sang diễn biến trên sân cỏ, với 32 đội tranh tài tại World Cup lần thứ 20.
Trận khai mạc bắt đầu vào lúc 21.00 (GMT). Lễ khai mạc kéo dài 25 phút diễn ra trước đó vào lúc 19.15 (GMT), với sự tham gia của 600 nghệ sĩ, bao gồm các vận động viên thể dục dụng cụ, nghệ sĩ nhào lộn, nghệ sĩ trình diễn võ thuật, và nghệ sĩ đi cà kheo.
Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào sân vận động Arena De Sao Paulo, khi đội tuyển quốc gia Brazil chịu sức ép lớn phải có màn ra mắt ấn tượng trong trận đấu sân nhà ở World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1950.
[h=2]'Chỉ có chung kết mới hài lòng'[/h]
130619092543_scolari_304x171_xx_nocredit.jpg
"Không có mục tiêu nào khác. Chúng tôi sẽ thắng"
Ông bầu đội Brazil Scolari






Nói một cách đơn giản, chỉ có chiến thắng từ giờ cho đến trận chung kết vào ngày 13/7 mới làm hài lòng số cổ động viên nhà đang hết sức chờ đợi.
“Không có mục tiêu nào khác. Chúng tôi sẽ thắng,” HLV đầy kinh nghiệm Scolari, người đưa đội bóng vàng xanh lên ngôi vương tại World Cup 2002, tự tin phát biểu.
Sẽ có một cầu thủ phải gánh trên vai kỳ vọng nhiều hơn người khác. Đó là ngôi sao của đội, Neymar.
Tiền đạo 22 tuổi của Barcelona sẽ dẫn dắt hàng công của đội bóng xứ Samba và được mong đợi sẽ ghi những bàn quyết định cho đội tuyển, như những gì anh đã làm tại Confederations Cup năm ngoái.
Cùng với Croatia, Brazil sẽ phải đối mặt với Mexico và Cameroon để giành ngôi đầu bảng A. Tám bảng đấu, mỗi bảng gồm bốn đội, sẽ thi đấu trong vòng hơn 2 tuần lễ tại 12 sân vận động trải dài trên khắp đất nước lớn nhất Nam Mỹ này.
Hai đội đứng đầu của mỗi bảng sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, nơi họ sẽ phải chiến đấu để tiến tới trận chung kết tại sân vận động Maracana ở Rio vào ngày 13/7.
Đương kim vô địch Tây Ban Nha, Argentina, và Đức là những ứng viên hàng đầu cho ngôi vương cùng với đội chủ nhà.


Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top